จิ้ม สู้ ฟัด .. อร่อยเผ็ดชาฟันออกปาก .. ฮู่ ฮา ฮู่ ฮ่า !!

สำหรับคนรักสตรี๊ดฟู๊ด เผ็ดร้อนแบบสุกี้เสฉวนต้องห้ามพลาดนะ !!

 
วันนี้มีร้านหม้อไฟ สุกี้เสฉานมาแนะนำกันจ้า … สำหรับใครที่ชอบสุกี้และความเผ็ดร้อนต้องห้ามพลาด กับสุกี้เสฉวนที่กินแล้วต้องทำปากร้องฮู้ ฮ๊า หู่ว ฮา ไปกับความอร่อยแบบเผ็ดปากชาจนหยุดไม่อยู่ 
 
สำหรับสุกี้เสฉวนจะมีความพิเศษตรงที่น้ำซุปจะถูกปรุงรสด้วยเครื่องเทศเฉพาะจากจีนที่เรียกว่าหม่าล่าเวลาทานแล้วจะเผ็ดร้อนจนปากชากันไปข้างนึ่ง แต่อร่อยมากๆๆๆๆ แนะนำเลยว่าต้องลองนะจ้ะ



 
 
 
ร้านวันนี้ที่เรามากินกันชื่อร้าน “จิ้ม สู้ ฟัด” จริงๆมากินกันบ่อยมาก แต่ไม่เคยรีวิวจริงจังเลยเพราะส่วนใหญ่มามืด เลยไม่ค่อยได้ถ่ายภาพมาฝาก แต่วันนี้โชคดีที่มาแล้วฟ้ายังสว่าง เลยเอารูปมาฝากได้สบายๆ
 
วันนี้ที่เรามากินกันที่สาขาตลาดนัดเลียบด่วน ไม่แน่ใจว่าสาขาไหนเป็นสาขาแรก รู้แต่ว่าอร่อยปากชากับร้านนี้มาประมาณ 3 ปีแล้ว หน้าร้านเค้าจะตกแต่งประหนึ่งว่าร้านจีนแท้ๆกันเลยทีเดียว แอบลองมโนว่าถ้านั่งอยู่ในอากาศเย็นๆนะแล้วกินหม้อไฟแบบนี้นะ จะนึกว่าตัวเองอยู่เสฉวนหรือไตหวันหรือแถบประเทศจีนก็ไม่ปาน ฮ่าๆๆ 
 
มาดูเมนูที่ร้านกันบ้าง (เค้าลืมถ่ายมา ขอโต๊ดด้วยน๊า) ที่ร้านนี้เค้าจะมีแผ่นเมนูใหญ่โตพร้อมภาพมาให้เราดูแบบชัดเจนมาก (อาจจะเพราะที่นี่นักท่องเที่ยวจีนมาเดินเยอะด้วยมั้งนะคะ เลยเน้นภาพเน้นราคาชัดทีเดียว
 
ในเมนูก็จะมีผัก เห็ด เส้น ไข่ เนื้อ หมู กุ้ง หอย ปู ปลา แพะ จระเข้ไว้ให้เลือกสรรค์พอสมควร แล้วก็ส่วนประกอบอื่นๆเหมือนร้านขายสุกี้ทั่วไป ขายเป็นถาดๆ ส่วนตัวเราชอบกินหมูย่าง ส่วนใหญ่เลยเลยสั่งแต่สันคอหมูกับเห็ดออรินจิมาย่างให้ฟินแล้วซดกับซุปหม่าล่าพอให้ฟินแล้วทำปาก ฮู่ว ฮ่า ฮู่ว ฮ่า เพราะมันเผ็ดร้อนและฟินจริงๆนะ 
 
 
 
ที่ร้านมีน้ำซุปให้เลือกอยู่ 3 แบบคือ น้ำใส นม และแน่นอน หม่าล่า แนะนำเลย มาร้านนี้ต้องหม่าล่าเท่านั้น !! เผ็ดชาเป็นเอกลักษณ์เลย น้ำจิ้มที่ร้านมีให้เลือก 3 แบบ คือ ซีฟู๊ด สุกี้ และแจ่ว … ส่วนตัวเราชอบเอาน้ำจิ้มสุกี้มาผสมกับซีฟู๊ดแล้วจิ้มนะ อร่อยดี ^^
 
 
 
 
 
 
 
(** พอเค้าเอาของมาเสริฟ จิตวิญญานของนักกินก็เข้าสิงทันที จนลืมถ่ายต่อ ช็อตในหม้อนี้เลยต้องไปดูดจากรูปเก่ามาประกอบจ้า**)
 
มาคราวนี้ที่ร้านมีเมนูปิ้งย่างเพิ่มมาด้วยนะ ก่อนหน้านี้ไม่มีนะเธอ เลยลองสั่งมาลอง 6 ไม้ ไม้ละ 10 บาท แพงมั๊ย .. ก็ไม่แพงไม่ถูก ความอร่อยเผ็ดปากชามันพอกลบเกลื่อนกันได้เนอะ
 
 
 
 
ใครเคยลองไปแล้วชอบไม่ชอบมาแชร์กันเนอะ อยากรู้ว่าจะมีใครชอบเผ็ดร้อนปากชาแบบเราบ้างป่าว อิอิ ^^

p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; font: 12.0px Thonburi; color: #454545} p.p2 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; font: 12.0px ‘Helvetica Neue’; color: #454545; min-height: 14.0px} span.s1 {font: 12.0px ‘Helvetica Neue’}

ท้ายนี้ภาพอาจจะไม่ครบรีวิวอาจจะไม่ละเอียดมากเพราะลืมถ่ายบ้างมัวแต่กังวลจะกินไม่ทันเพื่อนสนิทที่ไปด้วยบ้างเลยตกหล่น อย่าว่ากันน๊าาา  จุ๊บๆๆ
Message us