รวมเพื่อน รวมใจ .. ฉลองครบรอบ 10 ปีวันผู้บริจาคโลหิตโลก 2013

วันผู้บริจาคโลหิตโลก ..

 

ย้อนไปเมื่อสองเดือนก่อนหน้านี้ .. มีโอกาศได้คุยกับพี่หนิง (หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์และจัดหาผู้บริจาคโลหิต) แล้วตบท้ายด้วยการนัดแนะสรุปวันที่จะให้ไปช่วยถ่ายรูปทำข่าวในวันผู้บริจาคโลหิตโลกเหมือนทุกปี แต่ปีนี้ฟังแล้วต้องตาโตเพราะ .. ตีมการจัดงาน !!!

งานปีนี้ชื่อเต็มๆคือ “วันผู้บริจาคโลหิตโลก 2556”(World Blood Donor Day 2013) และถือโอกาศฉลองครบรอบ 10 ปี วันผู้บริจาคโลหิตโลก มี Slogan คือ “Every blood donation is a gift of life” มอบโลหิต เป็นของขวัญต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์ ..

 

จริงๆแล้ววันผู้บริจาคโลหิตโลกจะตรงกับวันที่ 14 มิถุนายน ของทุกปี แต่การจัดงานเพื่อคนทุกคน จึงต้องยืดหยุ่นและถือความสะดวกให้กับทุกๆคนที่จะมาร่วมงานได้ ก็เลยต้องยึดวันอาทิตย์เป็นหลักเหมือนทุกๆครั้ง .. ปีนี้เลยมาจัดฉลองในวันอาทิตย์ที่ 16 มิ.ย. 2013 แทน ..

.. ปีนี้มีไฮไลท์เด็ดอยู่ตรงที่เค้าเปลี่ยนขบวนพาเรดจากที่เดินเท้ากันทุกปี เป็นขบวนพาเรดจักรยาน มีการให้ใส่เสื้อตามสีธงชาติ แดง ขาว น้ำเงินกันเก๋ไก๋ แล้วพอขี่เสร็จก็กลับเข้าศูนย์มาแปลขบวนเป็นรูปเลข 10 ตามตีมงานครบรอบ 10 ปีอีกด้วย ฟังตอนแรกนึกไม่ออกเลยว่าจะออกมาเป็นยังไง ทุลักทุเลมั๊ย จะสวยรึเปล่า … บลาๆๆ

ส่วนตัวเองก็เพิ่งมาบ้าขี่จักรยานเมื่อไม่นาน พอได้ยินตีมตอนเช้าเท่านั้นล่ะ รับคำเลยว่าจะมา จะติดธุระปัญหาอะไรก็ต้องมา เพราะความมันส์ในวันเก่าๆที่ได้มาเห็นเพื่อนๆหลายๆคน  .. “ร่วมมือร่วมใจช่วยกันลงเงิน ลงแรง ลงเลือด” แค่นึกก็คึกมากๆ .. แล้วพอถึงวันจริง ก็เห้นกับตา.. พบว่าการเตรียมงานอย่างมีแบบแผน เมื่อมารวมกับการรวมใจกันอย่างพร้อมเพรียงมันยิ่งใหญ่สวยงามจริงๆ
.. งานวันขอบคุณผู้บริจาคโลหิตโลกของทุกปี จะมีแบรด์นต่างๆยกเอาน้ำ ขนม นม ผลไม้ ข้าวกล่อง เสื้อ หมวก เข็มกลัด หนังสือสุขภาพ และอื่นๆอีกมากมายมาแบ่งปันให้คนที่มาในงานได้อิ่มเอม ทำให้เราเห็นความร่วมมือร่วมใจ เห็นความมีระเบียบในการต่อคิวที่จะรับ พบความอดทนที่ยิ่งใหญ่ในการต่อคิวที่จะให้(เพราะคิวบริจากเลือดวันนี้จะล้นหลาม .. มีคนต่อรอบริจาคกันเป็นพันๆคนนะจ๊ะ) เห็นแล้วนับถือและสุดจะชื่นชมจริงๆ
ทุกครั้งในงาน .. เราจะเป็นคนถ่ายภาพข่าว บรรยากาศรอบๆ บอกได้เลยว่าในเลนส์หลังช่องมองภาพจะพบรอยยิ้มจากใจมากมายที่แฝงความรู้สึกดีดีของคนที่มาร่วมงาน แล้ววันนี้ก็เป็นอีกวันที่เห็นรอยยิ้มในแบบที่ตัวเองรู้สึกดีดีอยู่รายล้อมรอบๆงาน ทั้งจากเจ้าหน้าที่ จากผู้ร่วมงาน จากดาราที่มาช่วยกันเต็มไปหมด
แล้วก็สมใจอยาก.. ที่ได้มาเจอเพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่มีใจสปิริตแบ่งปันเหมือนๆกัน ..
ขอบคุณสภากาชาดไทย ที่สนับสนุนและจัดงานดีดีให้เราได้มาอยู่ท่ามกลางหมู่มวลคนใจดีมายาวนานจนวันนี้รวม 10 ปีพอดิบพอดี ..
ขอบคุณทุกความรู้สึกดีดีจากทุกๆคนที่แบ่งปันกันในงาน
ขอบคุณจริงๆ ^^

 

ปล.เดี๋ยวจะหารูปที่ไปถ่ายมาเอามาลงเพิ่มให้ดู
รับรอง สวยขาดบาดใจน้ำลายหกจริงๆ.. ตามนั้นนะจ๊ะ !!
Message us