หมดโปร หมดใจ ไร้กำลัง ..

…  มีรุ่นน้องคนนึ่งเดินเข้ามานั่งลงข้างๆแล้วเปิดประเด็นคำถามว่า .. เวลาคบใครซักคนทำไมต้องมีช่วงโปรโมชั่น “แค่ช่วงสั้นๆ” .. อยากให้มันเป็นช่วงเวลาโปรโมชั่นตลอดไปเลยไม่ได้เหรอ จะมีใครมั้ยที่หวานแหววกันได้ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้ายที่ต้องจากกัน ??

ตอบให้เลย ไม่มีหรอก..
มีแต่ต้องปรับตัวเข้าหากัน ไม่ว่าจะคบกันในสถานะอะไรก็ตาม..
ช่วงเวลาโปรโมชั่นมันจะเข้ามาแค่แว๊บเดียวสำหรับคนที่จริงจังในความรักเท่านั้นล่ะ .. เพราะถ้าช่วงโปรโมชั่นอยู่ได้อย่างยาวนาน พึงสังวรณ์ได้เลยว่ารักนั้นไม่มีอนาคต .. แต่ถ้ารักไหนหมดช่วงโปรโมชั่นเร็ว และเริ่มเหนื่อยกับการเร่งสร้างอะไรซักอย่างด้วยกันแทน มั่นใจได้เลยว่ารักเรามีอนาคตแน่นอน.. ‘คนที่จริงจังจะเร่งสร้างความั่นคงให้กับความรักที่เติบโตขึ้นไปพร้อมๆกัน.. ทำการงานให้มั่นคง เร่งสร้างทางเดินสำหรับคนสองคนให้กว้างขึ้น วางแผนอนาคตให้ชัดเจนแล้วเดินไปตามทางที่สร้างมา..
สิ่งที่จะทำให้เดินไปข้างหน้าด้วยกันได้ก็แค่ต้องอดทน ปรับตัว ปรับใจ แผวถางและสร้างทางเดินให้ชัดเจน.. และแน่นอนว่าในระหว่างทางเดินที่เริ่มต้นฟันฝ่านั้น ย่อมจะมีหนามหญ้าเกี่ยวขาถลอกหรือเดินจมโคลนไปบ้างคงเป็นเรื่องธรรมดา แต่จะอดทนอยู่และร่วมให้กำลังใจกันจนไปรอดตลอดรอดฝั่งหรือเปล่านั่นอีกเรื่องนึ่ง !!
แต่จะว่าไปช่วงโปรโมชั่นตอนนี้แหละ ที่ทำให้ใครหลายต่อหลายคนหมดความอดทนต่อความเหน็ดเหนื่อย เหมื่อยล้า และเลิกราไป เพราะบททดสอบต่างๆนานาที่อาจจะประเดประดังเข้ามาจนเกินความฝันที่คิดไกลหรืออาจเพราะสุดท้ายแค่เราอาจจะเห็นเป้าหมายในจินตนาการไม่เหมือนกัน ..
“คนนึ่งมองอย่างนึ่ง ความอดทนเลยมีขีดจำกัดที่แตกต่าง
อีกคนมองอีกทาง ความแตกต่างเลยยิ่งชัดเจน..”
สุดท้าย คำตอบเดียวที่สรุปได้ในการเลิกราหลังช่วงโปรโมชั่นจบลง คือความไม่ตั้งใจ ไม่จริงใจ ไม่อดทน และไม่ศรัทธา เพราะแน่นอนว่า.. มนุษย์ส่วนใหญ่ไม่มีทางรู้สึกน่าค้นหาและตื่นเต้นเหมือนแรกรักได้ตลอดชั่วอายุ นานไปความรักกุ๊กกิ๊กที่เปี่ยมไปด้วยความหวาน จะถูกทดแทนด้วยความห่วงใย ใส่ใจ ผูกพันธ์ ช่วยเหลือดูแลกันด้วยความห่วงหาอาทร ..
ความรักที่วื้อหวาจะแปรเปลี่ยนมาเป็นบททดสอบ
ที่มีคำตอบให้เรารู้ว่า.. เราอดทนหรือเฝ้ารอดูผลลัพธ์ที่งอกเงยกับสิ่งที่เราสร้างมาได้ดีเพียงใด ..
หรือจริงๆรักนั้นสนองแค่ความท้าทายกับตัวเอง ว่าชนะแล้ว.. หมดแรงก็แค่เดินจากไป
ถ้ามันจะจบไป สุดท้ายให้คิดซะว่าเป็นเรื่อง”ดี” ..
อย่างน้อยจะได้ไม่ต้องไปเสียเวลาทุ่มเทปลูกรักกับเมล็ดความรักกลวงๆไร้ค่าของใคร..
ที่ดูแค่ภายนอกแล้วเข้าใจไปเองว่าน่าจะสมบูรณ์

 

ปล.คนกำลังจะตายไปต่อหน้าทั้งๆที่รู้..
ก็ยังไปทวงทรัพย์สมบัติเพื่อหวังความถูกต้องให้ตัวเองได้ฉันท์ใด
คนคนนั้นย่อมตายไปพร้อมความเศร้าเสียใจ ทั้งๆที่รู้ตัวว่ากำลังจะตายฉันท์นั้น ..
ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น …
Message us