บ้านกานพลู ร้านเด่นเลียบด่วน!!

บ้านกานพลู ร้านเด่นเลียบด่วน!!

วันนี้ #กินเที่ยวเปรี้ยวกับหมี ขอแนะนำร้านเด่นเลียบด่วน รามอินทราอาจณรงค์ที่ใครหลายๆคนอาจจะเคยผ่านไปผ่านมามาแต่ไม่เคยแวะมาแนะนำกัน บอกเลยร้านสวย อาหารอร่อย ราคาสมเหตุสมผล ของดี ของสด ต้องมาลองจ้าา ^^

บรรยากาศสบายๆ แบบเป็นกันเองภายในร้าน

☆ กุ้งแม่น้ำเผา ☆☆☆
เริ่มที่เมนูแรก เมนูไฮไลท์ที่บอกเลยว่าเด็ดโดนใจพี่มาก เพราะมันสดจริง ใหญ่จริง มันจริง ราคาดีย์จริง ไม่ต้องขับไปไกลถึงอยุธยา ก็ฟินๆไปกับกุ้งแม่น้ำไซส์เป้ง ที่เห็นแล้วต้องร้องว๊าว #มาบ้านกานพลูเมนูนี้ต้องสั่ง!!!!

 

☆ กรรเชียงปูผัดพริกเหลือง ☆☆☆
เนื้อปูมาเป็นก้อนๆ เนื้อๆเน้นๆ อร่อยกับเครื่องปรุงถึงเครื่อง ทั้งพริกเหลือง กระเทียม ถั่วฝักยาวที่ผัดมาเข้ากันอย่างลงตัว

☆ น้ำพริกโจร กุ้งสด ผักลวกกะทิ ☆☆☆
สำหรับคนที่ชอบน้ำพริกต้องห้ามพลาดเมนูนี้ บอกเลยว่ากะปิที่ใช้เป็นกะปิที่ส่งตรงมาจากใต้เลยทีเดียว มีผักลวกทั้งผักกูด (ผักกูดในกทม.นี่หาทานได้ไม่ง่ายนะจ้ะบอกเลย) ยอดมะพร้าว ลูกสตอสด และผักอื่นๆ ราดหัวกระทิมาอย่างดี เสิร์ฟมาพร้อมกุ้งสดลวก ทานเคียงพร้อมกันทั้งผัก เนื้อกุ้ง ราดด้วยน้ำพริกแล้วทานกับข้าวสวยร้อนๆนะ แม่เจ้าประคุณรุณช่อง ฟินค๊าาา #มาบ้านกานพลูเมนูนี้ต้องสั่ง!!!!

☆ ปูไข่ผัดพริกขี้หนูสวน ☆☆☆
ปูทะเลไข่ตัวใหญ่ยักษ์กล้ามแน่นๆ ผัดมาพร้อมความเผ็ดจัดจ้านของพริกขี้หนูสวน ที่ให้ทั้งความหอมของพริก ให้ทั้งความหวานของเนื้อปูสด แย้งกันแคะเนื้อกันเพลินมากเมนูนี้

☆ คะน้าฮ่องกงผัดปลากุเลาเค็ม ☆☆☆
ผักเมนูนี้คือดีมาก ผัดมาได้ลงตัวสุดๆ คะน้าฮ่องกงอ่อน ตัดมาพอดีคำ ไม่ยาวจนเกินไป ทานง่าย กรอบแต่สุก ผัดมากับปลากุเลาที่ส่งกลิ่นหอมโชยมาก่อนมาเสิร์ฟ อร่อยลงตัว

☆ อิหมี่แฮมกรรเชียงปู ☆☆☆
เมนูนี้อร่อยตาโต เพราะบอกเลยว่าทำมาดีงามเกินความคาดหมายมากๆ โดยเฉพาะเส้นบะหมี่ ที่เค้าเลือกใช้เป็นเส้นบะหมี่เปาะเส้นแบน เหนียวนุ่มหนึบหนับ ปรุงรสมาดีงาม หอมหวนชวนให้เอื้อมมือไปจ้วงมาลิ้มลองแบบง่ายดาย แถมเครื่องเคราก็จัดมาเต็มแบบไม่ต้องควานหา ทั้งแฮม ทั้งเนื้อปูก้อน จัดมาอย่างแน่นเนืองตามที่เห็น #อร่อยแนะนำ อิหมี่สูตรเฉพาะจากบ้านกานพูล #ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง บอกเล่อ!!

☆ หมุ่ยซอย เคาหยก ☆☆☆
เป็นเมนูโบราณที่มีวัตถุดิบหลักมาจากหมูสามชั้นต้มซีอิ๊ว เสิร์ฟพร้อมกับผักหมุ่ยซอย (ที่ปรุงตามแบบจีนโบราณ) หมูสามชั้นสามชิ้นที่เสิร์ฟมาคือชั้นมันกำลังดีไม่หนาจนเกินไป ผ่านกระบวนการตุ๋นมาจนเปื่อย นุ่มละลายในปาก เวลาทานคู่กับน้ำจิ้มพริกเหลืองกับข้าวสวยร้อนๆนะ รับรองเพลินจนลืมอ้วนไปเลยจ้าา ^^

☆ เชิงปลากรายบ้านกานพลู ☆☆☆
ที่นี่ใช้ปลากรายตัวใหญ่เอามาทอดกรอบ แล้วราดด้วยน้ำซอสเต้าเจี๊ยวดำสูตรเฉพาะของบ้านกานพลู มีเปรี้ยว เค็ม หวาน และเผ็ด #เด็ดอย่างลงตัว เมนูนี้คลุกข้าวเพลินไปเลยจริงๆ ^^

☆ ต้มส้มปลากระบอก ☆☆☆
เป็นอีกหนึ่งเมนูไฮไลท์ที่หาทานยากอีกหนึ่งเมนู ที่นี่คัดสรรค์ปลากระบอกไซส์บิ๊ก หั่นชิ้นมาหนา เน้นให้ทานเนื้อแบบฟินๆกันไปแล้วค่อยซดน้ำตามด้วยความอร่อยจัดจ้านตามความแน่นเนืองของสมุนไพรที่จัดใส่มาอย่างลงตัว

☆ ต้มจิ๋วซี่โครงอ่อน ☆☆☆
ตามตำราโบราณได้บอกไว้ว่าต้มจิ้ว เคยถูกปรุงเป็นอาหาร ถวายเป็นอาหารยาแก่รัชกาลที่ 5 เพื่อทรงเสวยในยามประชวร เนื่องด้วยมีสมุนไพรอันคุณประโยชน์หลายอย่าง ทั้งใบกระเพรา หอมแดง โหระพา น้ำมะขามเปียก ที่ช่วยขับลม แก้ไอ ลดไขมันในเลือด และแก้หวัดได้เป็นอย่างดี มีรสเปรี้ยวนำเค็ม รสชาติจัดจ้าน ซดน้ำร้อนๆให้คล่องคอ


☆ แกงคั่วเนื้อโคขุนกับข่าอ่อน ☆☆☆
เมนูนี้ส่วนตัวคือทำออกมาได้น่าทานมาก ยิ่งตอนเห็นครั้งแรกคือ รีบหันไปบอกน้องๆขอข้าวเลยล่ะ สำหรับใครที่ชอบแกงไทยแบบใส่กะทิ เมนูนี้แนะนำ เนื้อโคขุนที่สไลด์บางพอดีคำ เคี่ยวมาพร้อมกะทิ ข่าอ่อน พริกไทยอ่อนและเครื่องแกงสมุนไพรอื่นๆอีกมากมาย บอกได้คำเดียวว่าฟินค๊าา

ปิดท้ายด้วยเมนูขนมหวาน กับลองช่องและเฉาก๋วย จัดกันไปคนละถ้วย ท้าทายความอิ่มฟินระดับสุด แล้วค่อยกลิ้งกลับบ้านกันทีเดียว ฮ่าๆๆๆ ??

 

?บ้านกานพลู วัตถุดิบสดมว๊ากกก ปรุงอร่อย เครื่องถึง ทำเลเยี่ยมยอด ราคาสมเหตุสมผล มีที่จอดรถ .. วันหยุดสบายๆของครอบครัว แนะนำที่นี่เลยจ้า ??????

░░░░░░░░░░░░░░░
ข้อมูลร้าน 
: บ้านกานพลู
: เปิดทุกวัน 10.30-22.00น.
: ประดิษฐ์มณูธรรมซอย 3 เลียบทางด่วน รามอินทรา-อาจณรงค์
: โทร 081.255.4949
FB : Baan Kanploo – บ้านกานพลู

#กินเที่ยวเปรี้ยวกับหมี #MemonJourney #บ้านกานพลู #เลียบทางด่วน #รามอินทราอาจณรงค์

Message us