10 ที่เที่ยวนครนายก ใกล้กรุงเทพ เที่ยวเช้ากลับเย็นหรือค้างคืนก็ได้

จังหวัดนครนายก จังหวัดแห่งการท่องเที่ยวที่มีสถานที่เที่ยวนครนายกเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติศาสนสถานที่มีความสวยงาม หรือจะเป็นคาเฟ่ที่เหมาะกับการถ่ายรูปสวย ๆ พร้อมกับการดื่มด่ำรสชาติท่ามกลางความสุขสบายในวันหยุดสุดชิว วันนี้เราเลยมี 10 ที่เที่ยวนครนายก มาฝาก ซึ่งเป็น ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปกลับได้ หรือหากใครต้องการค้างคืนก็มี ที่พักนครนายก ในตัวเมืองให้เลือกใช้บริการหลายแห่งด้วยเช่นกัน แต่จะมีที่ไหนน่าเที่ยวบ้างนั้นเราไปดูกันเลยดีกว่า

  1. Meenam Meena Waterplay

สวนน้ำแห่งเดียวและเป็นสวนน้ำแห่งแรกของนครนายกที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาพักผ่อนที่นี่กันอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นสวนน้ำที่มีเครื่องเล่นหลากหลาย มีสระน้ำขนาดใหญ่ให้นักท่องเที่ยวได้ทำกิจกรรมทางน้ำ ดังนั้นใครที่มีลูกหลาน อยากพามาพักผ่อนเล่นน้ำในวันหยุดสุดพิเศษก็สามารถเดินทางมาที่นี่ได้เลย อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ เดินทางไปกลับได้อย่างสะดวกสบายแน่นอน

2. แก่งสามชั้น

เป็นอีกหนึ่ง ที่เที่ยวนครนายก ที่ตั้งอยู่ที่อำเภอเมือง ซึ่งที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีสายน้ำชุ่มฉ่ำตลอดทั้งปี ทำให้นักท่องเที่ยวชอบมาเที่ยวในวันหยุด เพราะมีความสงบ ร่มเย็น จนลืมความเครียดกันเลยทีเดียว ทั้งยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะกับการเล่นน้ำมาก ๆ เพราะน้ำไม่ลึกจนเกินไป แถมเหมาะกับการนั่งปิกนิคทานอาหารใกล้ชิดธรรมชาติอีกด้วย ทั้งนี้บริเวณโดยรอบก็มีที่พัก และมีร้านอาหารไว้บริการนักท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน

3. วัดหลวงพ่อปากแดง

วัดหลวงพ่อปากแดงเป็นวัดเก่าแก่ที่ถูกสร้างเมื่อสมัยรัชกาลที่ 5 ภายในวัดก็จะมีพระประธานศักดิ์สิทธิ์ หลวงพ่อปากแดง ที่ถูกสร้างขึ้นเนื่องจากบริเวณปากของพระพุทธรูปมีสีแดง และผู้เฒ่าผู้แก่ก็มีการยืนยันว่าไม่ได้มีใครนำสีมาทาที่ปาก แต่เป็นสีที่เกิดขึ้นเองทำให้เป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อ จนกระทั่งกลายเป็นที่เคารพบูชาของชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่ผ่านไปผ่านมา และปัจจุบันก็กลายเป็น ที่เที่ยวนครนายก ที่คนกรุงเทพมักเดินทางมาเพื่อสักการะหลวงพ่อปากแดงบ่อย ๆ

4. อุทยานพระพิฆเนศ

วันหยุดทั้งทีอยากเดินทางไปสักการะกราบไหว้พระพิฆเนศต้องที่นี่ อุทยานพระพิฆเนศ ที่เที่ยวนครนายก ที่หลายคนเคารพนับถือและที่นี่ก็เป็นองค์พระพิฆเนศที่มีขนาดใหญ่ที่สุดอีกด้วย ภายในอาคารพิพิธภัณฑ์ ก็ได้มีการรวบรวมองค์พระพิฆเนศไว้อย่างครบครันทุกปาง ซึ่งแต่ละปางก็จะมีความหมายที่แตกต่างกัน โดยหลายคนเชื่อว่าการมากราบสักการะองค์พระพิฆเนศจะทำให้สมหวังไม่มากก็น้อยเลยทีเดียว จึงทำให้เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่หลายคนให้ความสนใจอย่างมาก

5. Aden Farm

เอเดน ฟาร์ม นอกจากจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ดีที่สุดที่มีการเน้นธรรมชาติแล้วยังเป็น ที่เที่ยวนครนายก เกษตรอินทรีย์อีกด้วย ไม่เพียงแค่นี้ที่นี่ยังเป็นคาเฟ่สุดชิค ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางร่มสวย ๆ จำนวนมาก ที่ถูกนำมาตกแต่งให้มีควาสวยงามซึ่งเหมาะกับการพักผ่อนในวันหยุด เพราะตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก สามารถเดินทางไปกับได้ โดยไม่ต้องจอง ที่พักนครนายก มาล่วงหน้า นอกจากนี้คุณยังมีเวลาเดินทางไปเที่ยวยังสถานที่เที่ยวอื่น ๆ ได้อีกหลายแห่งเลยทีเดียว

6. เขาหล่นผจญภัย

เขาหล่นผจญภัย ที่เที่ยวนครนายก ที่สามารถเดินทางไปกลับกรุงเทพได้ หรือหากใครที่มีวันหยุดยาวก็สามารถจอง ที่พักนครนายก เพื่อการพักผ่อนและการเที่ยวในหลาย ๆ สถานที่ได้เลย สำหรับที่นี่ก็เป็นสถานที่เที่ยวที่มีความสวยงามเป็นธรรมชาติ ซึ่งก็จะมีทุ่งหญ้าสลับเนินผา สวยงามจนทุกคนต้องถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก มองไปไกล ๆ ก็จะมีวิวสวยงามที่เป็นภูเขามีสายลมและแสงแดด คอยพัดผ่านตลอดเวลา บรรยากาศดีมาก ๆ เหมาะกับการนั่งพักผ่อน รับรองใครมาที่นี่ไม่ผิดหวังแน่นอน

7. กลางนาคาเฟ่

Credit: https://web.facebook.com/pages/category/Family-Style-Restaurant/

ไม่ค่อยมีวันหยุดยาวแต่อยากเที่ยวคาเฟ่ สวย ๆ ต้องที่ กลางนาคาเฟ่ เป็นอีกหนึ่งค่าเฟ่ ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ในนครนายกซึ่งเป็น ที่เที่ยวนครนายก ที่น่าสนใจมาก ๆ เพราะเป็นคาเฟ่ที่มีการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นลอฟต์ผสานเข้ากับความเป็นวิถีเกษตรกรรมพื้นบ้านที่ลงตัว ซึ่งตั้งอยู่กลางทุ่งนาที่สามารถมองเห็นยอดเขาไกลๆ ได้อย่างสวยงาม ภายในก็จะมีโซนอาหาร มีซุ้มกลางนาที่มีความเป็นส่วนตัวท่ามกลามธรรมชาติ มีบาร์ไม้ยาวให้นั่งห้อยขาสบาย ๆ สายคาเฟ่บอกได้คำเดียวเลยว่าต้องไม่พลาด เพราะนอกจากจะมีความสวยงามเป็นธรรมชาติแล้ว อาหารและเครื่องดื่มที่นี่ก็อร่อยมากอีกด้วย

8. มองเทรอส์ คาเฟ่แอนด์ ฟาร์ม

Credit: https://web.facebook.com/Montreuxcafeandfarm/photos/

ค่าเฟ่ที่มีบรรยากาศน่านั่งมาก ๆ โดยคาเฟ่ที่นี่จะมีลักษณะของตัวอาคารเป็นทรงจั่วตั้งที่อยู่ท่ามกลางพื้นที่โล่ง ภายนอกก็จะมีทั้งสนามหญ้า สระน้ำ และท้องทุ่งนา ที่ได้มีการจำลองจากบรรยากาศของเมืองมองเทรอส์ ของสวิตเซอร์แลนด์ ทั้งยังเป็นบรรยากาศแบบโรงนาที่ผสมผสานความเป็นโมเดิร์นที่เป็นเอกลักษณ์ของคาเฟ่แห่งนี้ที่ไม่เหมือนใครเลยก็ว่าได้ จึงทำให้เป็นอีกหนึ่ง ที่เที่ยวนครนายก ที่หลายคนชื่นชอบมานั่งดื่มเครื่องดื่มเย็น ๆ และอาหารอร่อย ๆ เพราะเป็น ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ สามารถเดินทางกลับได้อย่างสะดวก สบายที่สุด

9. น้ำตกวังตะไคร้

น้ำตกวังตะไคร้เป็น ที่เที่ยวนครนายก ที่ขึ้นชื่อมาก หากพูดถึงนครนายกไม่พูดถึงที่นี่ไม่ได้เด็ดขาด เพราะเป็นน้ำตกที่มีความเป็นธรรมชาติ มีความสวยงามด้วยสายน้ำที่ละเอียดเป็นสาย บริเวณโดยรอบก็จะอุดมไปด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ เหมาะกับการมาเที่ยวในวันพักผ่อนสบาย ๆ เป็นอย่างมาก เพราะเสียงน้ำไหลจะทำให้คุณสงบ ผ่อนคลายมากขึ้นจนไม่อยากกลับไปทำงานกันเลยทีเดียว หรือหากใครอยากเล่นน้ำก็สามารถเล่นได้ ซึ่งคุณจะได้สัมผัสกับความเย็นของน้ำที่ทำให้รู้สึกสบายตัวตลอดเวลา

10. เขื่อนขุนด่านปราการชล

ที่เที่ยวนครนายก ที่หลายคนชอบ เพราะที่นี่เป็นสถานที่เที่ยวที่เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก เนื่องจากบรรยากาศโดยรอบมีความสงบ และมีความเป็นธรรมชาติมาก ๆ โดยมีทั้งแม่น้ำและแนวเขาที่สลับกัน ทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกสบาย และผ่อนคลาย หากใครได้มาในช่วงฤดูฝน ปริมาณน้ำและความเขียวขจีของต้นไม้ก็จะมีความสวยงามเต็มที่ และในช่วงเช้าก็จะมีหมอกจาง ๆ ให้สัมผัสกับบรยากาศที่เย็นสบายอีกด้วย หากใครผ่านไปผ่านมานครนายกก็อย่าลืมแวะมาเที่ยวที่นี่ รับรองว่าคุณจะต้องชอบแน่นอน

ทั้งหมดนี้ก็เป็นสถานที่เที่ยวจังหวัดนครนายกที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปกลับได้แบบสบายๆ สามารถเดินทางไปเที่ยวได้ตลอดเวลา แต่อย่างไรก็ตามหากใครที่มีแพลนเที่ยวนครนายกในวันหยุด แนะนำว่าควรวางแผนการเดินทางล่วงหน้าให้ดีก่อน เพื่อเลี่ยงปัญหารถติดนั่นเอง หรือหากใครที่พอมีเวลาว่างหรือมีวันหยุดหลายวันแนะนำให้ค้างคืน เพราะนครนายกมีสถานที่เที่ยวให้คุณได้สัมผัสเยอะมาก และทุกที่จะทำให้คุณประทับและมีความสุขจนต้องกลับมาเที่ยวบ่อย ๆ กันเลยก็ว่าได้

Message us