3 วัน 2 คืน กินอิ่ม นอนอุ่น @แกรนด์กกกอด เขาค้อ

แพลนวันหยุดที่จะถึงนี้ เราขอฝาก “เขาค้อ” ไว้ในอ้อมใจ ให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการท่องเที่ยวรับลมเย็นๆที่จะถึงนี้ ด้วยเหตุผลนานาประการ ทั้งขับรถไปเที่ยวเองได้ง่ายๆ ระหว่างทางมีที่แวะเที่ยวแวะกินมากมาย แถมยังมีที่พักดีๆให้เลือกอีกเพียบ โดยเฉพาะที่ แกรนด์กกกอด .. รับรองมาเที่ยวแค่ 2-3 วัน ยังไงก็ไม่พอ

Day1

เราออกเดินทางในช่วงสายๆ ระหว่างทาง เราจะผ่านอำเภอวิเชียรบุรี ซึ่งเป็นเมืองที่เลื่องลือระบือไกลมากๆ เรื่องไก่ย่าง ที่มีสูตรหมักด้วยเครื่องเทศแบบจัดเต็ม ไก่ย่างแห้ง หนังกรอบ จิ้มแจ่วที่เสิร์ฟมาคู่กัน รับรองอร่อยอย่าบอกใคร โดยร้านแรกที่เป็นเจ้าตำรับแห่งไก่ย่างวิเชียรบุรีก็คือ “ร้านตาแป๊ะ” นั่นเอง ในร้านกว้างขวาง เมนูขึ้นชื่อคือ ไก่ย่างวิเชียรบุรี ลาบหมู ปากเป็ดทอด ส้มตำ ตำข้าวโพด คอหมูย่าง และอีกมากมายที่รับรองว่าอร่อยทุกอย่างจริงๆ .. ควรค่าแก่การแวะทาน

ไก่ย่างร้านตาแป๊ะ

และเมื่อขับต่อไปอีกไม่นานก็เข้าสู่เขตอำเภอเข้าค้ออย่างเป็นทางการ ระหว่างทางขับผ่านที่ว่าการไปรณีย์ ตลาดชาวบ้านน้อยใหญ่ ร้านรวงมากมาย รวมถึงวัดที่เรียงรายอยู่สองข้างทาง และเลยมาอีกหน่อยเราก็ถึงที่พักกันแล้วค๊าา

“แกรนด์กกกอดเขาค้อ” แค่พอลงจากรถ ก็ทำให้เราต้องร้องว๊าว เพราะวิวตรงหน้าและหมอกที่เห็นนั่นสุดอลัง เหล่ามอกลอยเอื่อยตรงหน้าล้วนยกขบวนกันลอยออกมาต้อนรับเราอย่างไม่เหนียมอาย .. แกรนด์กกกอด ชื่อตรงๆ บ้านๆที่มีความหมายสุดประทับใจ แกรนด์ คือ ตัวแทนแห่งความอลังการ ทั้งวิวของหุบเขาตรงหน้าและหมอกที่ไหลข้ามเขามาเยือนเราถึงหน้ารีสอร์ท ส่วน กกกอด เป็นคำธรรมดาที่มีหมายถึงการแบ่งปันความรักแบบสุดอบอุ่น ทั้งแบบครอบครัว คนรัก หรือใดๆที่ต้องการแบ่งปันกอดภายใต้บรรยากาศดีๆ ณ ที่แห่งนี้นั่นเอง

ห้องพักที่เราอยากแนะนำในวันนี้คือห้อง Executive Suite ที่มีเพียง 3 ห้องในสไตล์การตกแต่งที่แตกต่างกัน แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือ ห้องซาวน่าแก้หนาว ที่เค้าใส่ให้มาทั้งตู้ เครื่องรีดผ้าไอน้ำ ที่ยกมาให้ใช้กันแบบจัดเต็ม พร้อมขนมนมเนยที่ให้ทานได้เลยทุกอย่างในห้องแบบไม่ต้องกลัวว่าจะโดนชาร์จ เพียบพร้อมขนาดนี้ไม่พักไม่ได้แล้วนะคะ

ส่วนห้องอื่นๆที่พร้อมต้อนรับแขกอีกคือ ห้อง Deluxe Room และ Grand Deluxe Room ซึ่งก็จัดเต็มมาให้แบบครบครันเช่นกัน ทั้งเครื่องอาบน้ำของ ELLE SPA ที่บอกเลยว่าเก็บเรียบกลับมาใช้ต่อที่บ้านด้วยนะเอ่อ หอมจริง! ขนมในห้องก็ทานได้จัดเต็มไม่ต้องกลัวชาร์จเพิ่มเช่นกัน แถมห้องก็กว้างขวาง เพียงพอต่อการพักผ่อนในทุกรูปแบบได้ดีทีเดียว

พอเช็คอินเก็บของและถ่ายรูปกับสายหมอกจนหนำใจ ก็ใกล้มืดพอดี มื้อค่ำในคืนนี้เราจึงขอฝากท้องไว้ที่รีสอร์ท ที่ห้องอาหาร “Grand KokKod Rooftop Bar & Restaurant” โดยที่แกรนด์กกกอด เขาค้อนี้ก็ขึ้นชื่อเรื่องอาหารและเครื่องดื่มไม่แพ้ใคร เพราะได้ยินว่าเจ้าของให้ความสำคัญกับเรื่องกินอยู่หลับนอนเป็นสำคัญ จึงใส่ใจและให้น้ำหนักในทุกอณูของการบริการเป็นอย่างดี มื้อนี้เราทานเป็นเซ็ทอาหารไทย ถือว่าเชฟสอบผ่านมากมาย รสชาติอร่อย ผักสด กรอบ หวาน ให้รสชาติดั่งเดิมของวัตถุดิบที่เลือกมาใช้ยังคงความชัดเจนและดึงความอร่อยออกมาได้เต็มที่ ยอดเยี่ยมมากๆค่ะเชฟ ^^

Day2

ที่เที่ยวของเช้าวันที่สอง เราเริ่มต้นด้วยการขับรถข้ามถนนมาฝั่งตรงข้าม เยื้องกับรีสอร์ท เพื่อไหว้พระขอพรที่ “พระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก” ซึ่งภายในพระบรมธาตุแห่งนี้ ยังได้บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ พระอัฐธาตุของพระพุทธเจ้า ที่อัญเชิญมาจากศรีลังกา โดยในหลวง ร.9 พระราชทานให้ชาวเขาค้อหลังยุติการสู้รบกับคอมมิวนิสต์ในไทย เป็นเจดีย์ที่มีสถาปัตยกรรมผสมผสานทั้งแบบสุโขทัย อยุธยา และรัตนโกสินทร์ -ภายในประดิษฐานพระพุทธรูปให้ประชาชนได้เข้ามาสักการะกราบไหว้

จากนั้นเราเดินทางต่อไปยัง “ทุ่งกังหันลม เขาค้อ” ที่นี่มีทั้งวิวสวยๆ ของกังหันลมที่เรียงราย ถัดมาอีกฝั่ง ก็มีสวนดอกไม้ให้เดินเที่ยวถ่ายรูป มีร้านขายของมากมาย ที่มีทั้งชุดชาวเขา ผลไม้ กาแฟ ร้านอาหาร เยอะแยะมากมายให้เราเลือกสนใจ แต่น่าเสียดายในช่วงที่เรามา ถ่ายรูปไปได้แพลบเดียวก็ฝนถล่ม เป็นลูกแมวเปียกฝน เราเลยต้องหาที่หลบและแยกย้ายแล้วจะกลับมาเที่ยวใหม่นะจ้ะ

Cr. Photo – http://www.khaoko.com

ถัดจากโดนกระหน่ำด้วยเม็ดฝนที่ตกโปรยปราย เราเลือกแวะมาหลบฝนด้วยการหาของกินประจำจังหวัด คือ ขนมจีน 7 สี ของกินขึ้นชื่อประจำอำเภอหล่มสัก ที่ใครมาเยือนเพชรบูรณ์แล้วก็ต้องหาทาน จริงๆแล้วในพื้นที่นี้มีหลายร้านให้เลือกทานกันตามอัธยาศัย โดยคอนเซปของทุกร้านจะคล้ายๆกัน คือ ขนมจีนคิดเงินกันเป็นจานหรือเป็นเข่งก็ว่าไป และผักกับน้ำยาน้ำพริกคือฟรี หากไม่พอเติมได้ฟรีจ้า ดีย์งามจริงๆ ณ จุดนี้ ^^

หลังจากอิ่มหนำสำราญ เราก็ขับไปเที่ยวต่อที่ “วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว” … วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ไฮไลท์ที่ควรมาเยี่ยมเยือน โดยเฉพาะเมื่อได้มาเที่ยวที่เขาค้อ เพราะประติมากรรมสุดอลังการที่ถูกสร้างและตกแต่งขึ้น ทั้งด้วยกระจกที่หลากหลายสีสันต์ ไปจนถึงการเรียงรายสลับซับซ้อนของเจดีย์ ประกอบกับความเย็นสบายที่ให้ความสดชื่นได้ตลอดทั้งปี ล้วนแล้วแต่ทำให้ใครที่ได้มาเยือนย่อมหลงไหลในความงามจนลืมเวลาอย่างเราแน่นอน

จบที่เที่ยวในหนึ่งวันเต็มๆ เราก็กลับมาทานดินเนอร์ที่รีสอร์ทเช่นเคย โดยในมื้อนี้เราเลือกทานเป็นอาหารฝรั่ง มีทั้งซุปเห็ดรวม สลัดอะโวค้าโ้ด้ สเต็กปลา ปิดมื้อท้ายเบาๆก่อนนอน

Day3

วันกลับก่อนออกจากรีสอร์ท เราแวะทานกาแฟกันที่คาเฟ่ประจำรีสอร์ทชื่อน่ารัก “80.88 Cafe (เอ็ดตี้เอ็ดเอ็ดคาเฟ่)” ที่มีเสิร์ฟทั้งชา กาแฟ ขนมเค้ก โซดา และอื่นๆอีกมากมายให้เลือกสรรกันได้อย่างเพลิดเพลิน จิบกาแฟไป ชมไอหมอกด้านหน้าไป ไม่อยากกลับเลยจ้าแม่ !!!

ถึงเวลาโบกมือลาแกรนด์กกกอดจริงๆแล้ว เราขับมาตามทางเข้ากทม. ขากลับยังมีจุดแวะซื้อผลไม้พื้นเมือง ทั้งอะโวคาโด้ ฟักแม้ว แครอทจิ๋ว เห็ดหอมสด และอื่นๆที่ราคาดีงามมากมาย เรานี่ขนกันยังกะเค้าแจกฟรีล่ะตัวเธอ .. ก็มันถูกหนิ่นาา ^^ ถัดมาจากมะขามหวาน ของฝากขึ้นชื่อไปฝากคนทางบ้านอีกด้วยนะจ้ะ ว่าแล้วก็ปิดทริปอย่างสมบูรณ์สวยงาม

————————————————

ใครสนใจตามมาเที่ยวดูพิกัดตรงนี้เลยจ้า

รีสอร์ทแกรนด์กกกอด เขาค้อ
ที่อยู่: 333 หมู่ 12 ต.เขาค้อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ 67270
เบอร์ติดต่อ : 089-888-8838
Facebook : Grand Kokkod Resort
Website : http://www.grandkokkodkhaokho.com
GooGle Map : Grand KokKod Resort Map

ร้านตาแป๊ะ ไก่ย่างวิเชียรบุรีเจ้าแรก
ที่อยู่ : 145 หมู่1 ถ.สระบุรี-หล่มสัก ต.สระปะดู่ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ 67130
GPS : 15.647033, 101.043233
เบอร์ติดต่อ : 056 928 026, 056 567 017

ทุ่งกังหันลม เขาค้อ
ที่อยู่ : 2305 หมู่บ้านเพชรดำ ตำบล ทุ่งสมอ อำเภอเขาค้อ เพชรบูรณ์ 67270
GPS : 16.686719, 100.995220

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว
Facebook : Wat Pha sorn kaew
Website : www.phasonkaew.org

พระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก
เบอร์ติดต่อ : 056-728-085
GPS : 16°38’28.4″N 101°00’02.8″E